Đóng Cửa Sứ Quán Đức .
TIN NÓNG NHƯ LỬA: Đóng Cửa Sứ Quán Đức .
TIN NÓNG NHƯ LỬA: ĐẠI, LÃNH SỨ QUÁN ĐỨC TẠI VIỆT NAM ĐÃ ĐƯỢC
TRIỆU TẬP VỀ NƯỚC - ĐÓNG CỬA SỨ QUÁN CHO TỚI KHI CÓ LỆNH MỚI.
Công an láo khoét trong kịch bản Thanh Đầu Thú
Vũ Đông Hà - Trong cuốn phim ngắn củn Trịnh Xuân Thanh đầu thú được trình chiếu bởi Bộ Công an mà mới ngày trước đó ông Bộ trưởng tuyên bố ngu ngơ (hay láo lếu) - không biết gì; có nhiều điều cần phải xét lại và đặt câu hỏi cho cuốn phim này. Nhìn lại chỉ để thấy rõ thêm bản chất lừa đảo của những tên công an mang máu côn đồ bị dân gọi là côn-an này.
Chỉ có 2 trường hợp "Thanh ở nơi nào" trong gần một năm qua:
1. Lẫn trốn trong 1 nơi nào đó tại Việt Nam;
2. Vượt biên trốn ra nước ngoài.
Nếu là (1):
- An ninh cộng sản thường tự cho mình là đội quân xuất sắc trong nghiệp vụ tình báo, truy nã, có một mạng lưới an ninh + mafia + côn đồ + dân phòng + "tình báo nhân dân" bao trùm khắp nước, đã quá tệ trong việc truy nã một người "nổi tiếng", ai cũng biết mặt, mọi quan hệ của hắn với người thân, bạn bè, cộng sự đều có thể nắm được.
- Sau một thời gian, an ninh ra lệnh truy nã, tức là đành chấp nhận xác suất cao là Trịnh Xuân Thanh đã thoát ra nước ngoài. Như vậy...
Nếu (và sự thật đã phơi bày) là (2):
- Trịnh Xuân Thanh ở nước ngoài và an ninh nói rằng Trịnh Xuân Thanh đến tận Trực ban Hình sự Cơ quan An ninh Điều tra để tự thú. Điều láo khoét này lại có phản ứng ngược là đã tự chê bai khả năng nghiệp vụ hạng bét của an ninh: Trịnh Xuân Thanh giữa vòng bủa vây vẫn thoát được ra khỏi Việt Nam; giữa vòng truy nã quốc tế vẫn chui ngược trở lại Việt Nam. Một tên tội phạm nghiêm trọng, nổi tiếng, đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng đêm ngày ăn ngủ không yên ra lệnh truy bắt mà hắn đi ra đi vào Việt Nam như chỗ không người. Có phải an ninh của đảng là thứ hạng bét không?
- Mà tại sao Trịnh Xuân Thanh lại phải khổ công từ nước ngoài trở về Việt Nam để tự ra đầu thú? Nếu dọc đường bị bắt thì xem như mất cơ hội đầu thú và đương nhiên mất cơ hội được "khoan hồng". Do đó, dù có ngu tới đâu thì Trịnh Xuân Thanh cũng dư biết rằng cách tốt nhất, dễ nhất, an toàn nhất là đến trình diện và đầu thú tại Sứ quán CHXHCNVN tại quốc gia đang lẫn trốn, với sự hiện diện của luật sư. Vậy có phải an ninh của đảng là thứ hạng láo không?
Do đó, Trịnh Xuân Thanh đã bị bắt cóc. Và...
Bộ Ngoại giao Đức vừa lên tiếng buộc tội tình báo CSVN đã bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. Điều này xác định những gì mà Bộ công an đưa ra là một phiên bản vừa láo khoét, vừa ngu xuẩn - làm cho người dân khi đọc tin cảm nhận khả năng nghiệp vụ hạng bét và bản chất lừa đảo của đám công an còn đảng còn tiền này.
Đám này chỉ có giỏi trong việc đánh đập, bắt bớ, giam cầm những người phụ nữ yêu nước, chân yếu tay mềm như Mẹ Nấm - Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Trần Thị Nga.
Qua vụ bắt cóc nhưng lại là tự thú này, bản chất côn đồ, lừa đảo và hành vi chà đạp lên mọi quy ước quốc tế, bang giao giữa các quốc gia đã được thể hiện một cách lộ liễu và vô liêm sỉ bởi tập đoàn cộng sản Ba Đình.
02.08.2017
Vũ Đông Hà
Trùm tình báo CSVN,
Đoàn Xuân Hưng bị trục xuất khỏi Đức
FB Ls Lê Công Định
Trước sự việc liên quan đến Trịnh Xuân Thanh bị bắt cóc tại Đức. Đức đã có một số hành động nhằm đáp trả hành động của CSVN đã vi phạm luật ở Đức. Trùm tình báo CSVN Đoàn Xuân Hưng đã bị trục xuất khỏi Đức.
Liên quan đến việc ông Trịnh Xuân Thanh bị CSVN bắt cóc trên lãnh thổ Đức, chính phủ Đức tuyên bố trục xuất ông Đoàn Xuân Hưng, tùy viên an ninh sứ quán VN, tức trùm tình báo của CSVN tại Đức.
Chính phủ Đức nêu lý do "Không thể chấp nhận nước khác chà đạp luật pháp Đức trên chính lãnh thổ Đức”. Luật sư Lê Công Định phân tích khía cạnh pháp lý của vấn đề như sau:
PERSONA NON GRATA
Sử dụng thuật ngữ la-tinh "persona non grata" là cách biểu hiện phản ứng mạnh mẽ trong ngoại giao quốc tế. Nó có nghĩa là "người không được chào đón", một quy chế do ngành hành pháp của nước chủ nhà áp dụng khi trục xuất một viên chức ngoại giao của nước khác.
Điều 9, Mục 1 của Công ước Viên về Quan hệ Ngoại giao quy định: "Quốc gia tiếp nhận [viên chức ngoại giao] có thể vào bất kỳ lúc nào và không cần giải thích quyết định của mình, thông báo cho quốc gia gửi [viên chức ngoại giao] rằng người đứng đầu hoặc bất kỳ viên chức nào thuộc ngoại giao đoàn là persona non grata, hoặc rằng bất kỳ viên chức nào thuộc ngoại giao đoàn là không thể chấp nhận được."
Tuyên bố persona non grata được đưa ra khi có bằng chứng viên chức ngoại giao đó vi phạm luật pháp nước sở tại và/hoặc luật pháp quốc tế.
Cuối năm ngoái Chính phủ Mỹ đã trục xuất 35 viên chức ngoại giao Nga do tình nghi liên quan đến sự việc Nga bị cáo buộc can dự vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Việc trục xuất đó cũng dựa trên sự áp dụng quy chế persona non grata.
Chính phủ Đức vừa ra tuyên bố đặt viên tình báo tại Toà đại sứ Việt Nam ở Đức trong tình trạng persona non grata và ra lệnh trục xuất người này khỏi lãnh thổ Đức trong vòng 48 giờ.
Thông thường quốc gia có viên chức ngoại giao bị trục xuất sẽ trả đũa bằng cách trục xuất lại một viên chức ngoại giao nước kia. Không biết trong trường hợp hiện tại nhà cầm quyền Việt Nam sẽ trả đũa ngoại giao ra sao đối với Đức?
(Nguồn: Fb Ls Lê Công Định)
Vụ bắt cóc một công dân Việt Nam ở Berlin
Trịnh Xuân Thanh
Trịnh Xuân Thanh
PHAN BA dịch.
Bộ Ngoại giao Đức, ngày 2 tháng 8 năm 2017
SCHÄFER: Bây giờ thì tôi gần xong rồi; bây giờ tôi đi đến mục thứ tư mà tôi muốn nói với quý vị. Và việc này thì thật sự là tôi cũng muốn nói cho thật rõ ràng. – Sau khi nhiều chỉ dấu cô đọng lại trong diễn tiến của ngày hôm qua và ngay từ cuối tuần và sau khi bây giờ không còn nghi ngờ nghiêm chỉnh nào nữa về việc tình báo Việt Nam và Đại sứ quán nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tham gia vào vụ bắt cóc một công dân Việt Nam ở Berlin, hôm qua, quốc vụ khanh trong Bộ Ngoại Giao, ông Markus Ederer đã triệu tập đại sứ của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đến Bộ Ngoại Giao.
Vụ bắt cóc công dân Việt Nam Trịnh Xuân Thanh trên lãnh thổ Đức là một vi phạm chưa có tiền lệ và trắng trợn Luật pháp Đức và Luật pháp Quốc tế. Nhờ sự quan tâm của các cơ quan thực thi pháp luật Đức mà vụ việc này được đưa ra ánh sáng. Hiện giờ, cả các cơ quan thực thi pháp luật ở Berlin cũng tiến hành điều tra.
Một vụ việc như thế này có tiềm năng gây ảnh hưởng xấu rất lớn lên các quan hệ giữa Đức và nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Nó đồng thời cũng là một sự tan vỡ lòng tin tưởng cực kỳ lớn. Mới ở rìa của Hội nghị Thượng đỉnh G-20, đại diện cấp cao của Chính phủ Liên bang, theo lời yêu cầu của phía Việt Nam, đã nói về việc làm theo cách nào để có thể tiến hành yêu cầu dẫn độ người đàn ông này, do phía Việt Nam mong muốn, theo các quy tắc của nhà nước pháp quyền.
Điều này đã được Quốc vụ khanh Ederer thể hiện với đại sứ Việt Nam trong mọi sự sáng tỏ và mọi sự rõ ràng. Chúng tôi cũng để cho ông ấy hiểu một cách không thể nào hiểu lầm được, rằng chúng tôi yêu cầu ông Trịnh Xuân Thanh có thể trở về Đức ngay lập tức, để yêu cầu dẫn độ của Việt Nam, nhưng đồng thời cũng là đơn xin tỵ nạn của người đàn ông này có thể được xem xét cho tới kết thúc trong thủ tục pháp lý của một nhà nước pháp quyền.
Như là hệ lụy từ vụ việc hoàn toàn không thể chấp nhận được này, chúng tôi sẽ tuyên bố người đại diện chính thức của tình báo Việt Nam tại đại sứ quán nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, và là ngay bây giờ, là người không được hoan nghênh và cho ông 48 tiếng đồng hồ để rời khỏi nước Đức. Chúng tôi bảo lưu quyền có thể có những hành động hệ quả tiếp theo trên bình diện chính trị, kinh tế cũng như chính sách giúp đỡ phát triển. Tôi cảm ơn sự chú ý của quý vị.
HỎI: Thưa ông Tiến sĩ Schäfer, đây không hẳn là đề tài của tôi, vì vậy mà tôi không thật sự biết rõ mọi việc, nhưng ông có thể nào giải thích thêm một chút nữa được hay không. Nếu như có một đơn xin tỵ nạn và có yêu cầu dẫn độ của một nhà nước, thì dường như phải có một tiền sử. Có thể ông còn có thể giúp đỡ chúng tôi thêm một chút nữa.
SCHÄFER: Đó là về việc một công dân của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam đã đến nước Đức và đã nộp đơn xin tỵ nạn ở đây, và đơn này vẫn đang còn được xem xét. Nó chưa được quyết định. Người đàn ông này bị cáo buộc nhiều tội phạm nghiêm trọng từ phía tư pháp Việt Nam và từ phía chính phủ Việt Nam. Phía Việt Nam muốn nhận được sự chấp thuận dẫn độ công dân Việt Nam này từ Đức về Việt Nam. Cả ở đây thì các thủ tục chính trị và tư pháp cũng đang tiến triển.
Chúng tôi phải cho rằng – vâng, chúng tôi chắc chắn –, rằng các bộ phận của nhà nước Việt Nam đã tiến hành nhiều hoạt động ở đây trong những ngày vừa qua, những hoạt động mà có thể nói rằng chỉ có thể xếp vào trong những khái niệm của Luật Hình sự: cướp người, bắt cóc tống tiền, như thế. Người đàn ông này, như bây giờ cũng biết công khai, đã ở Việt Nam từ ngày hôm kia. Tức rõ ràng là ông ấy đã bị mang từ Đức, từ châu Âu, về Việt Nam. Tôi đã cố gắng diễn tả cho quý vị những hệ lụy từ hành động này của nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.
HỎI THÊM: Việc triệu tập đại sứ đã xảy ra, hay cuộc trao đổi còn sẽ được tiến hành?
SCHÄFER: Tôi đã nói rồi: Việc triệu tập đã diễn ra vào trưa hôm qua vào lúc 15 giờ – điều này thì tôi chưa nói. Ông đại sứ đã được nói cho biết rằng ông có cơ hội cho tới đúng trưa ngày hôm nay, tức là trước đây 90 phút, để bày tỏ quan điểm về những trình bày mà Quốc vụ khanh Ederer đã đưa ra cho ông, và đặc biệt là đáp ứng yêu cầu của chúng tôi, đưa người đàn ông này trở lại Đức. Cả hai điều – chứ nếu có thì bây giờ tôi cũng đã không nói với quý vị ở đây – hết sức rõ ràng là đã không xảy ra, thưa bà Wefers. Vì vậy mà tôi phải tuyên bố thay cho Chính phủ Liên bang, cho Bộ Ngoại Giao và cho ngài Bộ trưởng Bộ Ngoại giao hậu quả hết sức gay gắt, hết sức quyết liệt này. Đó đơn giản là một việc không thể chấp nhận được, rằng nhà nước ngoại quốc chà đạp lên Luật lệ Đức trên lãnh thổ Đức dưới chủ quyền của nước Đức bằng một cách như vậy.
HỎI: Thưa ông Schäfer, ông có thể nói cho chúng tôi biết việc này đã diễn ra ở đâu không? Ông có thể nói người đàn ông này bị phía nhà nước hay tư pháp Việt Nam cáo buộc những gì không? Ông có thể nhớ là đã từng xảy ra một việc như thế này không?
SCHÄFER: Tôi nghĩ là địa điểm thì bây giờ cũng không giúp được cho quý vị thêm được gì nhiều. Đó là một vụ việc đã xảy ra ở Berlin, trong thủ đô của chúng ta. Người đàn ông này, theo như chúng tôi biết được từ thông tin phía Việt Nam, bị cáo buộc những tội phạm có liên quan đến việc biến mất nhiều số tiền hàng trăm triệu dollar khi còn là sếp lâu năm của một doanh nghiệp thuộc nhà nước Việt Nam.
HỎI: Thưa ông Schäfer, ông có thể nói từ đâu mà ông có thông tin về nơi cư ngụ của người này hay không? Chính ông có tiếp xúc với ông ấy hay với người thân hay với những người hỗ trợ pháp luật không?
SCHÄFER: Người này, mà đã nộp đơn xin tỵ nạn ở Đức, đã bị bắt giam trước công chúng Việt Nam, và, ngay cả khi chính tôi cũng đã không xem, được cho là đã nói trước công chúng Việt Nam rằng ông tự nguyện ra đầu thú các cơ quan nhà nước Việt Nam.
HỎI: Nếu như có yêu cầu dẫn độ thì có lẽ người đó có thể ít nhất là phải ngồi trong trại giam hay là nhà nước Đức phải có khả năng bắt được người này bằng một cách nào đó. Về việc này thì như thế nào?
SCHÄFER: Khi có một yêu cầu dẫn độ một công dân nước ngoài được đưa cho nước Cộng hòa Liên bang Đức, thì điều kiện tiên quyết cho việc chấp thuận dẫn độ bởi Chính phủ Liên bang là một quyết định, theo tôi là của tòa án thượng thẩm tiểu bang, ít nhất là ngoài Liên minh châu Âu. Các quan tòa có thẩm quyền sẽ quyết định theo đánh giá riêng của họ, liệu những biện pháp như giam giữ để bảo đảm cho lần dẫn độ là có cần thiết hay không. Trong trường hợp này thì đã không xảy ra việc đó, mà không cần có nhận xét nào từ Chính phủ Liên bang.
Tức là có hai vụ xét xử diễn ra song song. Một vụ là yêu cầu dẫn độ của Việt Nam, và vụ kia là đơn xin tỵ nạn của người này.
Phan Ba dịch
http://www.auswaertiges-amt.de/DE/_Elem ... 0bodyText4
--------------
Danh sách nhân viên sứ quán VN tại Đức bị trục xuất